Nhật Ký Hành Trình ‘Du Lịch Hè 2018 - Sami’
Nhật Ký Hành Trình:

NGÀY 01: HÀ NỘI - CỬA LÒ

06g10’: Xe của Saigontourist khởi hành đưa đoàn Sami thẳng tiến tới biển Cửa Lò. Đoạn này chưa có gì nổi bật ngoài một số ngủ gật, một số khác ngắm cảnh.

10g: Đoàn tạm nghỉ chân và tiếp tục hành trình, lúc này HDV QT bắt đầu cầm mic, mọi người được thưởng thức (qua miêu tả của QT thôi) các đặc sản của từng vùng miền khi xe lướt qua: Cá kho làng Vũ đại - Hà Nam, phở bò Nam Định, thịt dê Ninh Bình, nem chua Thanh Hóa… Đói quá rồi cũng đến đoạn dừng chân để ăn thật.

14g: Tất cả đã yên vị trong phòng tại khách sạn Mường Thanh. Giờ là lúc ngủ để chiều còn thỏa sức vẫy vùng.

16g30’: Biển đây rồi, ảnh hưởng áp thấp để được một ngày mát mẻ trên xe thì bây giờ biển tung bọt trắng xóa. Sóng đánh văng cả một vài thứ trên người của một vài em gái có thời trang biển dịu dàng (kiểu khăn voan, áo choàng… ấy, mình đoán nếu có giới tính thì chắc biển là nam giới).

19g: Cả đoàn ăn tối, rất đúng giờ, haha, vì ai mà chậm sẽ được hoan hô và được trở thành nhà tài trợ cho Quỹ BTC.

NGÀY 02: CỬA LÒ - QUÊ BÁC

06g: Đã mở mắt, ô hóa ra mình đang ngủ trong khách sạn, không phải ở nhà, ừ à nhớ ra rồi đang đi nghỉ hè với công ty, bỏ qua đoạn bước chân khỏi giường đi.

08g: Xe đón đoàn khởi hành đi quê Bác, thăm quê ngoại làng Hoàng Trù, quê nội làng Sen cùng sống lại thời thơ ấu của vị Cha già dân tộc. HDV QT tiếp tục cầm mic, chú này được đấy vì rất chịu khó kể chuyện lịch sử cho đoàn, các em bé trong đoàn lắng nghe khá chăm chú - Tốt. Phù, may quá, suýt thì mình cũng thành nhà tài trợ của trò chơi: Tương Nam Đàn. Đã được HDV QT dặn dò là dù chú em có hỏi gì thì mọi người cũng chỉ được trả lời là ‘Tương Nam Đàn’ thôi, haha, nhiều đồng chí mất tỉnh táo quá. 'Anh Béo anh đã thăm quê bác mấy lần rồi?' - 'anh đi 2 lần rồi', vậy anh tài trợ cho Quỹ 50.000đ; 'Chị Hot girl chị có mệt không?' - 'Không mệt', và thế là Quỹ lại tăng thêm 50.000đ nữa. Ô la la, đã bảo rồi hỏi gì thì cũng chỉ trả lời ’Tương Nam Đàn’ thôi cơ mà.

11g: Đoàn leo núi viếng mộ bà Hoàng Thị Loan thân mẫu của Bác. Nhớ lại lúc đọc tác phẩm Búp sen xanh - Sơn Tùng, mình đã rơi nước mắt vì cảm động và khâm phục người mẹ đã sinh ra một người con kiệt xuất. Hôm nay được đến viếng mộ bà, cảm xúc lại dâng trào.

16g30': Biển hôm nay đẹp êm đềm và trong xanh, bơi lội thỏa thê mà ước ao mình là một chú cá. Ôi, ta yêu biển, ta yêu nước làm sao!

20g20': Đã ăn tối xong, các anh em ra biển ngồi 'đàm đạo' thật mình cũng không được dự buổi nào nên không rõ tình hình ra sao, còn hội 'Mợ Tám' tụ tập ở p.801 tưng bừng hoa quả sơn với chém gió, đồ rằng các ông chồng ở nhà xổ mũi hết lượt.

NGÀY 03: CỬA LÒ - KHÁM PHÁ HÒN NGƯ - TEAMBUILDING - GALA DINNER

09g: Xe đón đoàn tham gia chương trình khám phá hòn Ngư, đoàn đi thuyền sang đảo, thăm quan chùa Ngư, chiêm bái các pho tượng Phật độc đáo và các thần giám hộ biển, cảnh quan biển đảo.

16g30’: Tham gia chương trình Teambuilding trên biển. Phần này là phần mà các thanh niên háo hức nhất. HDV QT cho chơi toàn những trò đặc dị. Đội Tím lịm giật giải vô địch. Đội Vàng khè lầy lội, đội Xanh lét về nhì nhưng mình thích đội này vì đội này nhảy sung nhất.

19g00: Ăn tối và tham dự Gala dinner giao lưu do Sami kết hợp cùng Saigontourist tổ chức. đúng là Gala có khác chị em ăn diện hơn hẳn mấy ngày đầu, điệu đà xúng xính, còn anh em thì lần nào tham gia Gala cũng xõa hết mình. Hôm nay mà có bỏ phiếu mình sẽ vote cho Xói đầu bẹp và Không có não. 2 đứa quẩy ác liệt nhất làm mình cười quên cả mớ răng mới tân trang. Ôi trời, lần đầu viết nhật ký mình đâu biết là viết nhật ký nó sẽ dài thế chiếm hết sóng của nhà đài, thôi mình sẽ dừng ở ngày 3 thôi.

NGÀY 04: CHÙA HƯƠNG TÍCH - NGÃ BA ĐỒNG LỘC

NGÀY 05: CỬA LÒ - HÀ NỘI

Còn ngày 4 và 5 ai đã tham gia thì tự nhớ lại, ai không tham gia thì tự hình dung nhé.

Chia tay kì nghỉ hè còn lưu luyến mãi. Lại chuẩn bị cho Sinh nhật 13 năm của Sami sắp tới rồi. Ngày gặp lại hè năm sau rực rỡ, ơi Sami!