Loading

Mừng Ngày Quốc Tế Phụ Nữ 8-3-2018
image
Mục đích Ban đầu Của Ngày Quốc Tế Phụ Nữ Là Thúc đẩy Bình đẳng Giới Cho Phụ Nữ Trên Toàn Thế Giới. Mục đích Này Hiện Vẫn Chưa Thực Hiện được Hoàn Toàn. Phụ Nữ Trên Toàn Thế Giới Vẫn Chưa Nhận được Sự Ngang Bằng Với Nam Giới Trong Mức Lương Cùng Vị Trí Và Sự Tham Gia Trong Các Tổ Chức Kinh Tế, Chính Trị. Số Liệu Trên Toàn Thế Giới Cho Thấy Mức độ Tiếp Cận Giáo Dục, Chăm Sóc Sức Khỏe Của Phụ Nữ Vẫn Tệ Hơn Nam Giới. Phụ Nữ Vẫn Hứng Chịu Bạo Lực Nhiều Hơn Nam Giới.

Mục đích ban đầu của ngày Quốc tế Phụ nữ là thúc đẩy bình đẳng giới cho phụ nữ trên toàn thế giới. Mục đích này hiện vẫn chưa thực hiện được hoàn toàn. Phụ nữ trên toàn thế giới vẫn chưa nhận được sự ngang bằng với nam giới trong mức lương cùng vị trí và sự tham gia trong các tổ chức kinh tế, chính trị. Số liệu trên toàn thế giới cho thấy mức độ tiếp cận giáo dục, chăm sóc sức khỏe của phụ nữ vẫn tệ hơn nam giới. Phụ nữ vẫn hứng chịu bạo lực nhiều hơn nam giới.

Theo Diễn đàn kinh tế thế giới, đến năm 2186, khoảng cách giữa hai giới sẽ không còn.

Ngày 8/3 sẽ là ngày phụ nữ trên toàn thế giới đoàn kết lại để tôn vinh những thành tựu của phụ nữ đã vượt qua được các rào cản, đồng thời buộc thế giới phải thừa nhận những bất bình đẳng phụ nữ đang gặp phải.

Những quốc gia và khu vực chính thức kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3: Việt Nam, Lào, Campuchia, Cuba, Nga, Mông Cổ, Trung Quốc (cho riêng phụ nữ), Nepal (cho riêng phụ nữ), Madagascar (cho riêng phụ nữ), Afghanistan, Angola, Armenia, Azerbaijan, Belarus, Burkina Faso, Georgia, Guinea-Bissau, Eritrea, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Moldova, Montenegro, Tajikistan, Turkmenistan, Uganda, Ukraine, Uzbekistan và Zambia.

(St: https://baomoi.com/cac-nuoc-tren-the-gioi-ky-niem-ngay-8-3-nhu-the-nao/c/25119019.epi)

Và dù trên thế giới đang diễn ra điều gì thì thật may mắn tại Sami phụ nữ vẫn luôn được coi trọng và bình đẳng trong mọi mặt. Theo truyền thống của Sami ngày 8-3 vẫn là một ngày lễ hạnh phúc của chị em chúng mình:

 
Viettel
MobiFone
VietnamMobile
VinaPhone
Panasonic
VNPT MEDIA